Tuesday, August 19, 2008

Ako! Ako! Puro na lang Ako!

Ako lang ba nakakaramdam ng ganito? Yun minsan parang tamad na tamad ka na ayaw mong gumalaw? Minsan naman parang inip na inip sa kung ano na halos di mo malaman ang gagawin mo?


Ako lang kaya ang nakakaramdam ng pagod? Minsan ng pagkasawa na rin? don't get me wrong, hindi ako nagsasawa sa pag-aasikaso sa mga anak, sa bahay and at the same time nagtatrabaho pa pero, parang gusto ko na lang sana kung pwede e magbakasyon, magpakasarap, magrelax ng walang iniintindi.


Ako lang kaya ang nasa sitwasyon na ganito? Na maraming gustong gawin pero tali ang kamay? Daig pa ang preso? Ganito ba talaga buhay? Para mabuhay kailangan mong kumayod sa puntong para ka namang patay dahil wala kang layang gawin ang nais mo?


Ako lang kaya ang ganito? Na karaming trabaho dito sa bahay pero walang maumpisahan at matapos? Lintok kasing computer ito e! Imbes na trumabaho pag naharap dito patay na! Tumatakbo ang oras ng hindi namamalayan dahil kakabasa ng blogs, news (politics/entertainment) usyoso sa friendster, google dyan google dito.
Bat pag naharap ka pa naman sa computer at maisip magsulat ng entry sa blog e dun na lumalabas ang mga sentimyento de asukal, tampong pururot, emo, moment-moment, chaka-chaka, eklavu ek-ek. Kainis!


Ako lang palagay ko ang ganito na nagpoproblema ng wala. I have to find a way to channel this excessive energy/time to something useful and productive (ala Big Russ and Me a!)
Umpisahan ko na by exercising. Lakad na muna ako sa park at baka sakaling makakita ng mga cute.........cute na aso!


Btw, Big Russ and Me is a good read. Grab a book!

No comments: